LÃNH ĐẠO SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI HƯNG NGUYÊN VỀ CÔNG TÁC Y TẾ, DÂN SỐ

Ngày 11/62014, Đoàn công tác của Sở Y tế Tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long – Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Hưng Nguyên về công tác Y tế, dân số trên địa bàn. Cùng đi với đoàn có đầy đủ các đồng chí phó giám đốc sở; trưởng các phòng chuyên môn sở Y tế và một số phòng chuyên môn Chi cục Dân số-KHHGĐ Tỉnh. Về phía huyện Hưng Nguyên, có đồng chí Hoàng Văn Phi-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hồ Sỹ Thắng – PBT Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Quốc Việt - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí là trưởng các phòng, ban liên quan, lãnh đạo các đơn vị Y tế, dân số trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Huyện Hưng Nguyên về công tác Y tế, Dân số - Ảnh: Kim Bảng
Tại buổi làm việc, thay mặt UBND huyện, đồng chí Phạm Quốc Việt-UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân, công tác Dân số-KHHGĐ năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, trong đó nhấn mạnh sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của ngành Y tế huyện nhà hoàn thành nhiệm vụ được giao, đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực. Đồng thời, cũng thắng thắn phân tích, nhìn nhận một số chỉ tiêu chưa đạt và những vấn đề tồn tại trong công tác Y tế, dân số trên địa bàn. Sau khi nghe báo cáo, đại diện các đơn vị Y tế, dân số và các phòng ban liên quan tham gia ý kiến và có những đề xuất kiến nghị nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ y tế, dân số trong thời gian tới.
Cũng tại hội nghị, các đồng chí Phó giám đốc sở và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn sở y tế đã đánh giá cao và cơ bản đồng tình với báo cáo trình bày tại hội nghị, thắng thắn nêu ra những vấn đề khó khăn, hạn chế, gợi mở hướng đi để Hưng Nguyên hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ Y tế, dân số, đồng thời trả lời những vấn đề liên quan trong đề xuất kiến nghị của phía các đơn vị y tế, dân số trên địa bàn huyện.
Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Văn Phi – Bí thư Huyện ủy cảm ơn lãnh đạo ngành Y tế Tỉnh đã quan tâm tới công tác Y tế, dân số trên địa bàn huyện nhà, đồng thời giao nhiệm vụ cho ngành Y tế có trách nhiệm tham mưu, tổ chức thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVII đã đề ra.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Đình Long - Giám đốc sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao một số kết quả mà ngành Y tế, dân số huyện đạt được trong thời gian qua, đặc biệt tham mưu được nhiều văn bản chế độ chính sách thu hút, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện, một số lĩnh vực Y tế, dân số đạt được chỉ tiêu đề ra, điển hình là công tác Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên có nhiều đột phá, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được Tỉnh và Trung ương ghi nhận. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ một số khó khăn của huyện và khó khăn chung của ngành như: Tình hình dịch bệnh xảy ra phức tạp, nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân tăng cao cả về chất lượng và số lượng, các chương trình mục tiêu bị cắt giảm, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực Y tế còn hạn chế, chỉ tiêu xây dựng bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã đạt tỷ lệ rất thấp, vấn đề sinh con thứ 3 trở lên còn khá cao, nhất là tình trạng cán bộ đảng viên vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ, mất cân bằng giới tính khi sinh…
Để thực hiện tốt hơn công tác Y tế, dân số trên địa bàn huyện trong thời gian tới, đồng chí Bùi Đình Long – Giám đốc sở Y tế đề nghị Thường trực Huyện ủy, UBND tập trung chỉ đạo nhiều hơn nữa để khắc phục các chỉ tiêu pháp lệnh, đặc biệt là bộ tiêu chí chuẩn Quốc gia về Y tế xã, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, tỷ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao vai trò trách nhiệm của phòng Y tế. Tập trung một số vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý hành nghề y dược tư nhân, phòng chống dịch bệnh, thực hiện các giải pháp, có cơ chế chính sách và môi trường làm việc tốt để thu hút cán bộ Y bác sỹ về làm việc tại bệnh viện và các trạm Y tế. Về phía ngành Y tế tỉnh, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Hưng Nguyên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Cao Nhung
TT Dân số-KHHGĐ huyện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét